Chơi Bài Cào Top88 – Thông Tin Cần Biết Nâng Cao Cơ Hội Thắng

Chơi bài cào Top88 có gì hấp dẫn?

Nằm trong danh sách kho game truyền thống, bài cào được nhiều người yêu thích bởi luật đơn giản, giá trị tiền thưởng hấp dẫn và đa dạng mức cược cho người chơi lựa chọn. Anh em có thể tham khảo cách chơi bài cào Top88 và thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Chơi bài cào Top88 có gì hấp dẫn?

Bài cào hay còn được gọi là bài 3 cây, bài ba lá, tên gọi này được sử dụng trong miền Nam là phổ biến. Trong khi đó miền Bắc sẽ gọi là bài Liêng, nhận thấy nhu cầu của thành viên liên tục tăng cao, các sân chơi trực tuyến đã cập nhật vào hệ thống giúp cược thủ có cơ hội trải nghiệm ván cược. 

Chơi bài cào Top88 có gì hấp dẫn?
Chơi bài cào Top88 có gì hấp dẫn?

Chỉ cần sử dụng thiết bị có kết nối mạng internet là anh em thoải mái đặt cược bất cứ lúc nào. Để phân thắng thua, người chơi sẽ tiến hành so sánh, đối chiếu điểm của tất cả thành viên chơi trong ván cược hoặc giữa cổng game với thành viên. 

Mỗi ván có tối thiểu là 2 người và không có giới hạn mức tối đa, miễn là có đủ số bài để chia cho cược thủ. Mỗi cược thủ được nhận 3 quân bài, tổng điểm của người chơi nào cao gần hoặc bằng 9 nhất sẽ chiến thắng, ăn tiền trong pot từ các đối thủ. 

Phân loại các hình thức bài cào Top88

Bài cào được phân thành 3 loại cơ bản để người chơi lựa chọn là bài cào rùa, bài cào cái và bài cào thác. Cụ thể:

Phân loại các hình thức bài cào Top88
Phân loại các hình thức bài cào Top88
  • Bài cào rùa: Nếu chiến thắng sẽ ăn tiền của các thành viên có điểm thấp hơn, mọi thành viên đều cược với hình thức giống nhau. 
  • Bài cào cái: Một người sẽ đứng ra làm cổng game, các thành viên còn lại sẽ làm nhà con. Người chơi sẽ tiến hành so điểm với cổng game, nếu anh em thắng sẽ nhận thưởng, thua thì mất số tiền đã đặt trước đó. 
  • Bài cào thách: Có nhiều điểm giống với bài cào rùa, tuy nhiên người chơi có thể cược riêng xem ai có điểm số cao hơn sẽ thắng. Tiền thách không tính trong tiền cược của ván bài chính. 

Hướng dẫn cách chơi bài cào Top88

Có thể thấy được đây là game bài có luật đơn giản, dù là người mới cũng dễ dàng thắng cược. Dưới đây là hướng dẫn cách chơi bài cào Top88 chi tiết cho tân thủ, cụ thể: 

Số lượng người trong một ván

Mỗi ván sẽ có ít nhất từ 2 đến 6 thành viên hoặc hơn, miễn là đủ bài để chia cho mỗi người 3 lá. Đối với hình thức chơi online, sẽ không có giới hạn cụ thể, bao nhiêu thành viên trong một ván cũng được. 

Số lượng người trong một ván
Số lượng người trong một ván

Quy tắc tính điểm

Thắng thua sẽ được phân định dựa vào điểm số, vì vậy nắm được cách tính điểm rất quan trọng. Theo luật thì điểm số tính tương ứng với các quân bài như sau: 

  • Lá A: Tính là 1 điểm:
  • Quân bài từ 2 đến 10 tính điểm dựa vào điểm số tương ứng. 
  • Thường thì các lá bài như J, Q, K sẽ tính quy đổi điểm là 10 điểm. 

Không có sự phân biệt về chất, điểm số cao nhất là 9, thấp nhất sẽ là 1. Người chơi sẽ cộng điểm của 3 lá được chia lại, nếu tổng là 1 số sẽ là điểm chính thức, còn nếu là 2 số sẽ lấy số trong hàng đơn vị.

Một số trường hợp tính điểm đặc thù khác

Các trường hợp đặc biệt có thể xảy ra trong một ván chơi bài cào Top88 khi người chơi cộng điểm đó là: 

  • Bài Sáp: Gồm có 3 quân bài giống nhau, thứ tự được tính là từ 2 đến A. Nếu may mắn có được 3 lá này anh em sẽ thắng luôn, không cần xét điểm số. 
  • Bài Liêng: Gồm có 3 lá liên tiếp nhau, ví dụ 2, 3, 4 sẽ là liêng, trong đó giá trị A, 2, 3 là thấp nhất còn Q, K, A là cao nhất và cũng tính thắng luôn mà không cần xét điểm. 
  • Bài 3 Tây: Có 3 lá bài hình người gồm J, Q, K.
Một số trường hợp tính điểm đặc thù khác
Một số trường hợp tính điểm đặc thù khác

Các hành động khi chơi bài cào Top88

Theo luật chơi bài cào Top88, người chơi có thể đưa ra các lựa chọn dựa vào các quân bài có trên tay. Cụ thể: 

  • Úp bài: Trường hợp thấy bài không đẹp, cơ hội thắng không cao thì có thể lựa chọn úp bài.
  • Tố: Khi nhận thấy các quân trên tay đẹp, khả năng thắng cao hãy lựa chọn tố để đặt thêm tiền cược, mức thưởng nhận về cũng sẽ cao hơn rất nhiều. 
  • Theo: Khi thấy người đi trước đã chọn cược thêm tiền, anh em nếu nhận thấy bài có điểm số cao thì hãy theo để nhận về nhiều tiền thưởng hơn. 
  • Tất tố: Thành viên chọn cược toàn bộ số tiền đang có vào ván cược, kiểu chơi này có rủi ro rất lớn vì vậy nếu không chắc thắng thì không nên chơi. Tuy mức thưởng cao nhưng nếu thua thì anh em mất hết vốn liếng. 

Lời kết

Chơi bài cào Top88 không chỉ hấp dẫn bởi tính giải trí cao mà còn mang về số tiền thưởng lớn nếu anh em có kỹ năng cũng như đầu óc tính toán. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, người chơi đã tích lũy thêm cho mình những kiến thức để nhập môn với trò chơi thú vị này. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *